7/31/2554

เปิดจองที่ระลึกมงคล พระพุทธมหาปุญญาบารมี สร้างตามจำนวนสั่งจองไม่เกิน108 องค์

ขอประชาสัมพันธ์ข่าวการจัดสร้างมหามงคลที่ระลึกเพื่อเป็นพุทธบูชา ธรรมบูชา สังฆบูชา แด่องค์พระบรมศาสดาสัมมาสัมพุทธเจ้าอันจะก่อเกิดความเป็นสิริมงคลแก่พุทธศาสนิกชนทั้งหลาย โดยได้รับความเมตตาจากหลวงปู่จาม มหาปุญฺโญ และ พระธมฺมธโร ครูบาแจ๋(รักษาการ) เจ้าอาวาส ดำริให้สร้างพระพุทธรูป ขนาด 9.9 นิ้ว สร้างตามจำนวนสั่งจองไม่เกิน108 องค์ เป็นครั้งแรกในรอบศตวรรษ

โดยอนุญาตให้ออกเป็นทางการในนามวัดป่าวิเวกวัฒนาราม เพื่อให้พุทธศาสนิกชนที่มีความศรัทธาได้มีไว้บูชาเป็นพระประธานประจำครอบครัว พร้อมทั้งเมตตาประทานชื่อพระอันเป็นสิริมงคลต่อพระพุทธรูปว่า"พระพุทธมหาปุญญาบารมี" มีพุทธลักษณะที่งดงามตามพุทธคติผสมผสาน(ร่วมสมัย) ทรงขัดสมาธิเพชร(ปางตรัสรู้)เรียบง่ายตามพุทธวิถีธรรมยุต อันเป็นปฏิปทาสายวัดป่าวิปัสสนากรรมฐาน พระเกตุออกแบบให้หมุนถอดได้ เพื่อบรรจุพระบรมสารีริกธาตุของสมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ฐานภายในใต้องค์พระพุทธรูปบรรจุเกศา (ผม) นขา (เล็บ) ขององค์หลวงปู่จาม และ/หรือมงคลอื่นๆ

พระพุทธมหาปุญญาบารมี

ทั้งนี้ได้รับเกียรติจากปฏิมากรชั้นนำของเมืองไทย หม่อมหลวงจักรพล รัชนี ผู้ออกแบบและปั้นพระพุทธรูป ดังมีผลงานอันเป็นที่ประจักษ์ต่อสาธารณชน เช่น พระพุทธมหาปารมีนุภาพพิสุทธิ์อนุตตรสังคามวิชัย ของอาจารย์จักรพันธุ์ โปษยกฤต เป็นต้น ประกอบกับคัดเลือกโรงหล่อเอเชียไฟน์อาร์ต (AFA)ซึ่งเป็นโรงหล่อที่มีชื่อเสียงระดับโลกและเป็นอันดับหนึ่งของเอเชียมาหล่อเนื้อสัมฤทธิ์ สีน้ำผึ้งทอง ในครั้งนี้ด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น